Siêu xe Lamborghini Aventador cuối cùng xuất xưởng - kỷ nguyên V12 kết thúc

ItalyChiếc Aventador thứ 11.465 lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất, đánh dấu kết thúc kỷ nguyên V12 thuần chất tại Lamborghini.

Sau 11 năm, chiếc Aventador cuối cùng đã xuất xưởng. Đây không chỉ là chiếc Aventador cuối cùng được sản xuất, mà là chiếc Lamborghini cuối cùng sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên không được điện hóa.

Chiếc Aventador cuối cùng là mẫu Ultimae Roadster với màu xanh đặc biệt từ chương trình tùy chỉnh cá nhân hóa Ad Personam của Lamborghini. Siêu xe này sẽ đến tay một khách hàng ở Thụy Sĩ.

Chiếc Aventador cuối cùng lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất có màu xanh ngọc đặc biệt và thuộc một khách hàng ở Thụy Sĩ. Ảnh: Lamborghini

Chiếc Aventador cuối cùng lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất có màu xanh ngọc đặc biệt và thuộc một khách hàng ở Thụy Sĩ. Ảnh: Lamborghini

Thực tế, đây là lần thứ hai đánh dấu sự kết thúc của Aventador, bởi hãng từng dừng sản xuất vào cuối năm 2021. Nhưng vụ tàu biển Felicity Ace chìm xuống đại dương vào ngày 1/3 khiến Lamborghini phải mở lại dây chuyền để bù 15 chiếc Aventador bị chìm cùng khoảng 4.000 xe khác thuộc tập đoàn Volkswagen.

Aventador là sản phẩm mang lại thành công rất lớn cho Lamborghini. Hãng giao được số lượng Aventador nhiều hơn tất cả mẫu xe động cơ V12 trước đó. Cụ thể, Aventador vượt Murcielago chỉ sau 5 năm sản xuất. 85% khách hàng chọn cá tính hóa với Ad Personam, và kết quả là hơn 200 màu sắc đặc biệt cùng trang bị đặc biệt có trên Aventador.

Lamborghini từng lần đầu ra mắt Aventador với phiên bản LP700-4 coupe tại triển lãm ôtô Geneva, Thụy Sĩ, năm 2011. Siêu xe trang bị động cơ 6,5 lít V12 cho công suất 690 mã lực và mô-men xoắn 690 Nm. Aventador tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

Động cơ V12 đặc trưng trên siêu xe Lamborghini. Ảnh: Lamborghini

Động cơ V12 đặc trưng trên siêu xe Lamborghini. Ảnh: Lamborghini

Trong thời gian sản xuất Aventador, Lamborghini cung cấp một số phiên bản khác nhau. Trong số đó có bản SVJ từng đạt kỷ lục trên đường đua Nurburgring, Đức vào năm 2018 với thời gian hoàn thành một vòng chạy trong 6 phút và 44,97 giây. Ngoài ra là những phiên bản như Veneno, Centenario, Sian FKP 37 hay Countach LPI 800-4.

Gần đây, sản phẩm thay thế Aventador đang dần lộ diện qua những bức ảnh chụp trên đường chạy thử. Ngoại hình của siêu xe mới có vẻ tương đồng với Aventador, nhưng đèn pha nhỏ hơn, ba-đờ-sốc sau có các hốc gió tinh chỉnh.

Đặc biệt, sticker cảnh báo về điện phía hông trái khẳng định những báo cáo trước đó rằng đây sẽ là một mẫu hybrid. Động cơ đốt trong vẫn là loại V12. Dự đoán mẫu xe thay thế Aventador bắt đầu sản xuất trong 2023.

Mỹ Anh (theo Motor1)

Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae - bản sản xuất cuối cùng Lamborghini phát triển siêu xe hybrid thay thế Aventador Siêu xe Lamborghini Aventador mới lộ diện trên đường thử

Link nội dung: https://kinhteso.info/sieu-xe-lamborghini-aventador-cuoi-cung-xuat-xuong-ky-nguyen-v12-ket-thuc-a1259.html