Bảo dưỡng xe máy thế nào để tiết kiệm xăng

Bảo dưỡng theo các mốc định kỳ, sử dụng dịch vụ, thay linh kiện tiêu chuẩn chính hãng… là những thói quen giúp xe máy tiết kiệm xăng.

Trong giai đoạn xăng dầu biến động thất thường như hiện nay, việc sử dụng, vận hành xe máy như thế nào để tiết kiệm nhất phụ thuộc nhiều vào thói quen của người dùng. Theo các chuyên gia, xe số luôn tiết kiệm xăng hơn xe tay ga. Xe có phân khối nhỏ tiết kiệm xăng hơn xe phân khối lớn. Xe trang bị hệ thống phun xăng điện tử cũng tiêu tốn ít nhiên liệu hơn xe sử dụng chế hòa khí.

Bảo dưỡng xe định kỳ

Chăm sóc và bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất là yếu tố quan trọng, giúp xe luôn trong tình trạng hoạt động tối ưu nhất. Đại diện Yamaha Motor Việt Nam cho biết, người dùng nên bảo dưỡng xe định kỳ sau mỗi 4 tháng sử dụng.

Nhân viên Yamaha tư vấn người dùng bảo dưỡng xe.

Nhân viên Yamaha tư vấn người dùng bảo dưỡng xe.

Tuỳ thuộc loại dầu nhớt, sau từ 2.000 – 3.000 km, người dùng nên thay thế. Trong mỗi lần thay dầu nhớt, các dung dịch khác như nước làm mát, dầu hộp số... cũng cần được kiểm tra, bổ sung hoặc thay thế phù hợp với tình trạng xe.

Sử dụng dịch vụ, phụ tùng chính hãng

Khi sử dụng các dịch vụ tại đại lý uỷ quyền chính hãng, các quy trình kiểm tra, sửa chữa, thay thế phụ tùng, bảo dưỡng... đều được đại lý kiểm soát chặt chẽ theo tiêu chuẩn. Tại những cơ sở này, người dùng có thể yên tâm về quy trình làm việc, trình độ của đội ngũ kỹ thuật viên.

Ngoài ra, khi đến các đại lý chính hãng để bảo dưỡng, người dùng cũng có thể yên tâm về chất lượng của các loại phụ tùng, dầu nhớt được sử dụng tại đây. Theo chuyên gia kĩ thuật từ Yamaha Motor Việt Nam, hiện nay, hãng đã cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm dầu nhớt phù hợp với từng động cơ, giúp nâng cao công suất và giảm hao mòn ở mức tối đa.

Nhân viên Yamaha bảo dưỡng xe tại đại lý chính hãng.

Nhân viên Yamaha bảo dưỡng xe tại đại lý chính hãng.

"Với các dòng xe sử dụng động cơ Blue Core, người dùng có thể lựa chọn Dầu nhớt Blue Core, với các ưu điểm như giảm tiêu hao nhiên liệu, giảm hao dầu, cải thiện khả năng tăng tốc và duy trì hiệu suất cao của động cơ lâu hơn", đại diện hãng nói. "Với Grande và Freego, người tiêu dùng có thể chọn dầu nhớt AT được đặc chế cho xe tay ga, có phụ gia đặc biệt để giảm ma sát, giúp động cơ khởi động nhẹ nhàng, cũng như cho khả năng tăng tốc tốt hơn và bảo vệ động cơ tối đa ở nhiệt độ cao".

Với các dòng xe thể thao như Exciter, MT-Series, R-Series, TFX, NMAX... Yamaha cung cấp loại dầu nhớt Full Synthetic, được phát triển trên động cơ xe đua GP, hỗ trợ sang số mượt mà, tối ư hóa hiệu suất độ bền động cơ. Đại diện hãng cũng đưa tư vấn, các loại xe số phun xăng điện tử nên dùng dầu nhớt Eco Fuel có phẩm cấp cao, giúp giảm khí thải CO2, tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Các loại xe số khác như Exciter, Jupiter, Sirius nên dùng dầu nhớt 4T.

Tuấn Vũ

Ảnh: Yamaha Motor Việt Nam

Link nội dung: https://kinhteso.info/bao-duong-xe-may-the-nao-de-tiet-kiem-xang-a1363.html