Dự án sữa của TH nhận giải thưởng vì cộng đồng

Hà NộiDự án nuôi bò, sản xuất sữa của TH làm thay đổi thị trường sữa Việt, tạo hàng chục nghìn việc làm trực tiếp và gián tiếp... nhờ đó được vinh danh "Hành động vì cộng đồng".

"Dự án thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam trên nền tảng phát triển bền vững, vì sức khỏe cộng đồng" của TH true Milk vừa được tôn vinh ở hạng mục quan trọng nhất là "Human Act Prize" của hệ thống giải thưởng "Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize" (do Báo Nhân dân phối hợp với Bộ Lao động Thương binh Xã hội, Bộ Tài nguyên Môi trường và Bộ Khoa học Công nghệ tổ chức).

Ông Ngô Minh Hải (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH) đại diện nhận giải thưởng Hành động vì cộng đồng của Human Act Prize năm đầu tiên. Ảnh: TH

Ông Ngô Minh Hải (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH) đại diện nhận giải thưởng tại Hà Nội tối 11/12. Ảnh: TH

Đại diện TH chia sẻ, giải thưởng đã ghi nhận tính tiên phong, vì cộng đồng mà TH - dưới sự dẫn dắt của anh hùng Lao động Thái Hương, Nhà sáng lập Tập đoàn - đã xây dựng và phát triển trong suốt 15 năm qua.

Triển khai từ năm 2009 đến nay, dự án được ban giám khảo giải thưởng đánh giá đã tạo ra cuộc cách mạng sữa tươi sạch tại Việt Nam, mang lại nguồn sữa tươi sạch cho trẻ em, sinh kế cho người nông dân và sự phát triển trong lĩnh vực kinh tế nông nghiệp tại Việt Nam.

Theo đại diện doanh nghiệp, thời điểm dự án ra đời, thị trường sữa thế giới đối mặt với cuộc khủng hoảng sữa nhiễm melamine tại Trung Quốc, dẫn tới nhiều nguy cơ đối với sức khỏe người tiêu dùng. Còn tại Việt Nam, có hàng trăm nhãn hiệu sữa cạnh tranh nhưng các quy định ghi nhãn sữa chưa rõ ràng, minh bạch; tỷ lệ lớn sản phẩm sữa dạng lỏng trên thị trường là sữa hoàn nguyên (sữa bột pha lại), không phải sữa tươi. Người tiêu dùng chưa thể phân biệt được "sữa tươi" và "sữa hoàn nguyên".

Trước thực trạng này, Tập đoàn TH đã triển khai nhiều giải pháp để minh bạch thị trường sữa, giúp giảm tỷ lệ sản phẩm sữa hoàn nguyên. Nhờ sự xuất hiện của dự án, người tiêu dùng có nhiều hơn thông tin về sữa tươi sạch cũng như những sản phẩm đáp ứng chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo dinh dưỡng lành mạnh.

TH true MILK giúp giảm tỷ lệ sản phẩm sữa hoàn nguyên (pha lại từ sữa bột nhập khẩu) ở Việt Nam. Ảnh: TH

Các sản phẩm TH true Milk tại nhà máy. Ảnh: TH

"Dự án của TH đã góp phần tập hợp, liên kết nông dân, các doanh nghiệp cùng ngành nghề đầu tư nghiêm túc vào chăn nuôi bò sữa để tạo ra dòng sữa tươi thật, thúc đẩy sự phát triển bền vững cho ngành chăn nuôi Việt Nam, xây dựng thương hiệu sữa tươi sạch Việt Nam vươn tầm quốc tế', đại diện Tập đoàn TH cho biết.

Bên cạnh đó, dự án của TH đã tạo việc làm trực tiếp cho hàng chục nghìn lao động; góp phần tạo sinh kế cho hàng trăm nghìn lao động. Dự án cũng góp phần thay đổi diện mạo kinh tế xã hội ở miền Tây Nghệ An, đưa Nghĩa Đàn từ một huyện có tỷ lệ hộ nghèo tương đối cao, giảm xuống chỉ còn 4,07% vào năm 2022, theo báo Nghệ An.

Thông qua dự án này, TH đã làm thay đổi tư duy làm nông nghiệp. TH đã đưa những thành tựu khoa học 4.0 vào chăn nuôi bò sữa, phát triển nông nghiệp sạch, thay đổi căn bản phương thức sản xuất của ngành sữa Việt, tiến thẳng lên làm nông nghiệp quy mô lớn, ứng dụng kinh tế tuần hoàn, giảm phát thải và bảo vệ môi trường ở tất cả các trang trại TH.

Cũng trong khuôn khổ giải thưởng "Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize", TH còn có một dự án khác vào vòng chung khảo là "Dự án cụm trang trại bò sữa chăn nuôi công nghệ cao hành động giảm phát thải khí CO2, thực hành kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn". Với dự án này, Tập đoàn TH cũng được đánh giá đã tạo sự thay đổi trong hình dung và cách tiếp cận khi xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh. Với Chiến lược Phát triển bền vững dựa trên 6 trụ cột: dinh dưỡng-sức khỏe, môi trường, giáo dục, con người, cộng đồng, phúc lợi động vật, Tập đoàn TH và Dự án chăn nuôi bò sữa TH đã cụ thể hóa bằng các hành động trong mỗi quy trình làm việc tại tất cả các trang trại, nhà máy.

Điện mặt trời – nguồn năng lượng xanh trên những mái trang trại, nhà máy của TH. Ảnh: TH

Điện mặt trời - nguồn "năng lượng xanh" trên những mái trang trại, nhà máy của TH. Ảnh: TH

Giải thưởng "Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize" được tổ chức lần đầu tiên nhằm tôn vinh, thúc đẩy những dự án vì cộng đồng, ghi nhận những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đang nỗ lực cống hiến cho xã hội. Với chủ đề "Dấu ấn tiên phong", giải thưởng năm nay đã lựa chọn 35 dự án lọt vào vòng chung khảo, là những sáng kiến tốt nhất về: sinh kế xóa đói giảm nghèo, trợ giúp y tế, giáo dục, bảo vệ môi trường, chống tác hại của thiên tai, bão lũ, khắc phục hậu quả biến đổi khí hậu...

Hoàng Anh

Link nội dung: https://kinhteso.info/du-an-sua-cua-th-nhan-giai-thuong-vi-cong-dong-a55547.html