Cải thiện nguồn nước sinh hoạt cho trẻ em tại vùng trà Lâm Đồng

Admin

URC Việt Nam vừa triển khai chương trình tặng máy lọc nước học đường cho Trường mầm non B'lá, huyện Bảo Lâm với mong muốn trẻ được sử dụng nguồn nước sạch, đảm bảo vệ sinh.

Trường mầm non B'lá nằm trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn. Trẻ em tại trường có đến 65% là người dân tộc Tày, Nùng và Châu Mạ. Việc lắp đặt máy lọc nước học đường với thiết kế hiện đại, công nghệ màng lọc RO, công suất 100 lít một giờ có thể cung cấp nguồn nước sạch, an toàn cho hơn 500 học sinh.

Đại diện URC Việt Nam trao tặng máy lọc nước tại trường mầm non B’lá, xã B’lá ngày 25/4. Ảnh: URC Việt Nam

Đại diện URC Việt Nam trao tặng máy lọc nước tại trường mầm non B’lá, xã B’lá ngày 25/4. Ảnh: URC Việt Nam

Tại sự kiện trao tặng ngày 25/4, ông Lê Hữu Trí - đại diện URC Việt Nam cho biết, chương trình tặng máy lọc nước học đường là hoạt động cộng đồng mà URC Việt Nam thực hiện từ năm 2022. Ngay trong giai đoạn khó khăn hay thời điểm hậu Covid-19, chương trình vẫn được công ty ưu tiên thực hiện và nhận được sự quan tâm, đồng hành của xã hội. "Đó cũng chính là điều ý nghĩa của chương trình, khi thông điệp về sự yêu thương và quan tâm trẻ em đã được thực hiện dài hạn", ông nhấn mạnh.

Song song, đơn vị mang đến hơn 200 phần quà khác là các sản phẩm của công ty, như trà xanh C2, bánh quy Cream-O...

Ông Bùi Xuân Quý - Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Bảo Lâm. Ảnh: URC Việt Nam

Ông Bùi Xuân Quý - Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Bảo Lâm. Ảnh: URC Việt Nam

Cũng tại sự kiện, ông Bùi Xuân Quý - Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Bảo Lâm đánh giá cao sự hỗ trợ của URC Việt Nam đối với huyện. Ông Quý cho biết, từ năm 2022, doanh nghiệp đã kết nối cùng huyện Bảo Lâm trao tặng máy lọc nước cho các xã Lộc Lâm, Lộc Nam. Đóng góp của doanh nghiệp góp phần thực hiện nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện Bảo Lâm về việc đến năm 2025, 98% người dân trên địa bàn huyện được sử dụng nước hợp vệ sinh.

Chương trình tặng máy lọc nước của URC Việt Nam bắt đầu từ năm 2022. Dự án nằm trong chuỗi hoạt động "Hỗ trợ và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân khu vực trồng trà" do nhãn hàng Trà xanh C2 và Công ty TNHH URC Việt Nam thực hiện, sẽ tiếp tục nhân rộng tại nhiều địa phương khác trong thời gian tới.

Học sinh Trường mầm non B’lá biểu diễn văn nghệ tại sự kiện. Ảnh: URC Việt Nam

Học sinh Trường mầm non B’lá biểu diễn văn nghệ tại sự kiện. Ảnh: URC Việt Nam

Tại tỉnh Lâm Đồng, URC Việt Nam đã nhiều lần thực hiện các hoạt động vì cộng đồng tại địa phương, đây cũng là khu vực trồng trà và cung cấp nguyên liệu trà lớn trên cả nước. Điển hình là các địa phương tại Lâm Đồng như xã Đa Quyn (huyện Đức Trọng), xã Lộc Lâm, Lộc Nam (huyện Bảo Lâm), xã Lộc Châu (thành phố Bảo Lộc).

Tại địa phương nhiều năm qua, tình trạng mùa khô đến sớm dẫn tới hạn hán kéo dài, nguồn nước tự nhiên không đủ để đáp ứng nhu cầu sinh sống của bà con trên địa bàn. Người dân đã tìm nhiều cách để kiếm nguồn nước sinh hoạt như đào, khoan giếng... nhưng chưa đạt hiệu quả cao.

Không chỉ khan hiếm, nguồn nước sinh hoạt tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng còn không đạt chuẩn, gây ảnh hưởng sức khỏe của người dân. Vì thế, việc lắp đặt máy lọc nước có công nghệ màng lọc RO từ Mỹ cùng cơ chế vận hành tự động, được trang bị thêm các thiết bị hỗ trợ khử trùng, khử độc, loại bỏ vi sinh vật, có thể uống trực tiếp... sẽ góp phần đảm bảo sức khỏe người sử dụng.

Bên cạnh hoạt động phối hợp cùng địa phương trao tặng hệ thống máy lọc nước đến cộng đồng và trẻ em, Công ty TNHH URC Việt Nam cũng tích cực chung tay cùng các tổ chức, đoàn thể, nhà phân phối của công ty trong những hoạt động, như trao học bổng, áo ấm cho trẻ vùng cao, tặng gạo và nhu yếu phẩm khác cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn...

Thế Đan