Giải pháp nhà 'xanh' của công ty gỗ 22 năm

Admin

Trần Đức Homes sử dụng nguyên liệu xanh để tạo nên một không gian sống linh hoạt, gần gũi với thiên nhiên.

"Có câu: tốt gỗ hơn tốt nước sơn, nhưng chúng tôi có phần hơi tham vọng một chút khi mong muốn tạo ra những sản phẩm 'tốt gỗ, tốt cả nước sơn'. Đây cũng chính là sợi chỉ đỏ xuyên suốt quá trình Trần Đức Homes sáng tạo ra giải pháp nhà gỗ lắp ghép thông minh Ecolux Homes", ông Trần Đức Lâm - người sáng lập Tập đoàn Trần Đức chia sẻ về kỳ vọng của doanh nghiệp khi đưa ra thị trường sản phẩm mới.

Ông cũng nhấn mạnh ý nghĩa sâu xa trong hành trình "khai sinh" Ecolux Homes và triết lý nền tảng đã giúp giải pháp tạo được sự khác biệt.

Triết lý về giải pháp "nhà xanh"

Ecolux Homes là giải pháp nhà gỗ lắp ghép thông minh được Trần Đức Homes phát triển thành công sau nhiều năm nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ tiên tiến đến từ các nước phát triển trong xử lý gỗ. Theo đó, những căn nhà áp dụng giải pháp này sẽ có kết cấu hoàn toàn bằng gỗ chất lượng cao, được chọn lọc từ nguồn rừng tái sinh theo quy hoạch và cấp giấy chứng nhận của Mỹ, châu Âu và New Zealand. Trần Đức Homes cũng cung cấp dịch vụ thi công trọn gói sản phẩm với 90% quá trình thực hiện tại nhà máy, sau đó mang đến công trình để lắp ráp và hoàn thiện trong vòng 7 ngày.

Một dự án nhà gỗ Ecolux Homes do Trần Đức Homes thực hiện giữa không gian xanh. Ảnh: Trần Đức Homes

Một dự án nhà gỗ Ecolux Homes do Trần Đức Homes thực hiện giữa không gian xanh. Ảnh: Trần Đức Homes

Ngoài điểm nhấn về nguyên liệu xanh, Ecolux Homes còn tích hợp trong không gian nhà phương thức điều khiển thông minh Smart Homes cho phép gia chủ tối ưu giải pháp chiếu sáng như thay đổi cường độ ánh sáng và nhiệt độ màu theo thời gian, tự động bật đèn khi có chuyển động, mở kênh, mở chương trình giải trí bằng giọng nói.

Mục tiêu của giải pháp này đó là đáp ứng nhu cầu sở hữu không gian sống hòa hợp với tự nhiên, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo tối ưu hóa các yếu tố bền bỉ, tiện nghi và hiện đại cho căn nhà. Thời điểm cho ra mắt giải pháp này, Trần Đức Homes đã nhận thấy nhu cầu của thị trường thông qua đầu tư tại các khu nghỉ dưỡng, nhà nghỉ cuối tuần hoặc nhà ở tiện dụng. Vì vậy, các sản phẩm hướng đến tạo nên một không gian sống linh hoạt, thiết kế sang trọng, đa dạng phong cách từ cổ điển, truyền thống đến hiện đại.

Theo chia sẻ của đại diện Trần Đức Homes, nền tảng của phương pháp này được xuất phát từ triết lý "Nhà xanh toàn diện" mà đơn vị theo đuổi. Cụ thể, trong quá trình thi công thực tế, Ban lãnh đạo công ty đã nhận thấy rằng lâu nay, ngành kiến trúc và xây dựng Việt Nam luôn ưu tiên sử dụng các loại gỗ cứng từ rừng nhiệt đới để phục vụ cho công trình, trong khi tài nguyên gỗ tự nhiên dần vơi đi theo năm tháng.

"Bằng việc sử dụng nguyên liệu từ gỗ rừng trồng trong thi công nhà ở, chúng tôi mang đến một giải pháp xanh tối ưu hơn và lối tư duy mới cho toàn bộ cấu kiện kiến trúc và hoàn thiện nội, ngoại thất", đại diện công ty bày tỏ.

Một sản phẩm được thực hiện bằng giải pháp Ecolux Homes. Ảnh: Trần Đức Homes

Một sản phẩm được thực hiện bằng giải pháp Ecolux Homes. Ảnh: Trần Đức Homes

Các chủng loại gỗ Trần Đức Homes sử dụng hoàn toàn được khai thác từ nguồn gỗ rừng trồng với chu kỳ 15 năm, được quy hoạch và kiểm soát bởi các tổ chức uy tín thế giới. Bên cạnh đó, Ecolux Homes luôn gắn liền với khu vườn xanh và tập trung giảm thiểu phí tổn năng lượng bằng cách tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên thông qua việc bố trí hệ thống cửa kính tiết diện lớn đón sáng. Ở mỗi sản phẩm cụ thể, đơn vị sẽ có giải pháp riêng được "đo ni đóng giày" cho từng trường hợp và yêu cầu khác nhau.

Sự chuyển dịch công nghệ trong ngành gỗ

Tập đoàn Trần Đức được thành lập từ năm 2000, bao gồm hai nhà máy: Fine Hospitality Furnishing - FHF và Công ty TNHH MTV Giải pháp Xây dựng xanh TDH - Trần Đức Homes, với diện tích trên 20 ha toạ lạc tại Bình Dương. Ngay từ đầu doanh nghiệp được định hướng trở thành đơn vị cung cấp giải pháp xanh toàn diện cho ngành kiến trúc, xây dựng, trang trí nội ngoại thất thuộc phân khúc thị trường khách sạn, khu nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp tại Việt Nam.

Nhà máy sản xuất gỗ của Tập đoàn Trần Đức Homes. Ảnh: Trần Đức Homes

Nhà máy sản xuất gỗ của Tập đoàn Trần Đức Homes. Ảnh: Trần Đức Homes

Thời điểm vừa ra mắt thị trường, ban lãnh đạo Tập đoàn Trần Đức đã nhận thấy ngành kiến trúc và xây dựng đang đứng trước một xu hướng chuyển dịch lớn về nguyên liệu gỗ và công nghệ. Chính vì vậy, đơn vị cũng xác định sự thay đổi là cần thiết, đồng thời nhanh nhạy cập nhật những công nghệ hiện đại trong xử lý gỗ nhằm tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt, độ bền cao và tối ưu giá trị thẩm mỹ.

Trong đó, có thể kể đến công nghệ xử lý gỗ tiêu chuẩn H3, H4, H5, H6... giúp chống mục, biến dạng, mối mọi trong tất cả các môi trường sử dụng như trong nhà, ngoài trời, ngâm trong nước biển...Hay công nghệ ghép gỗ Glulam, sử dụng các tấm gỗ ghép hình thành nên một cấu kiện rắn chắc, thay thế cho những hệ kết cấu sắt thép hay bê tông thông thường, có thể ứng dụng linh hoạt trong xây dựng nhà ở, các tòa nhà thương mại như nhà hàng, club, phòng thể thao hoặc cầu gỗ. Ngoài ra còn có phương pháp xử lý gia nhiệt biến tính, làm thay đổi các phân tử hoá học bên trong gỗ và tạo ra một sản phẩm gỗ đạt chất lượng về chống thấm nước, độ bền cao, thích ứng thời tiết khắc nghiệt, thành phẩm có màu nâu đẹp và giữ được vân gỗ tự nhiên.

Sản phẩm cấu kiện gỗ glulam sử dụng trong khu nghỉ dưỡng ven biển do Trần Đức Homes triển khai. Ảnh: Trần Đức Homes

Sản phẩm cấu kiện gỗ glulam sử dụng trong khu nghỉ dưỡng ven biển do Trần Đức Homes triển khai. Ảnh: Trần Đức Homes

Tháng 5/2022, Trần Đức Homes cũng đưa vào vận hành nhà máy chế biến gỗ Thermo - gỗ gia nhiệt biến tính, với dây chuyền vận hành hoàn toàn tự động, đạt công suất 300 m3 gỗ thành phẩm mỗi tháng, sử dụng hệ thống thiết bị xử lý và công nghệ châu Âu. Đồng thời, công ty vừa khởi động việc thành lập một Trung tâm giải pháp vật liệu xanh, nghiên cứu tổng thể các giải pháp xanh từ vật liệu tự nhiên : gỗ, đá, mây, tre, lá... cho đến ứng dụng công nghệ vào sản phẩm, dự kiến sẽ đóng góp nhiều ý tưởng mới cho ngành kiến trúc, xây dựng nội ngoại thất.

Chia sẻ về những thách thức của ngành gỗ, ông Lâm cho rằng cho dù cán cân của thị trường vẫn chưa thực sự đem lại lợi thế cho những sản phẩm theo đuổi mô hình nhà xanh, nhưng Trần Đức Homes xác định sẽ ngày càng mang đến nhiều giá trị mới và khác biệt cho Ecolux Homes.

"Khó khăn sẽ không làm trì hoãn những cố gắng. Bởi cuối cùng, điều mà chúng tôi mong muốn không chỉ dừng lại ở những sản phẩm đẹp, mà là những ngôi nhà đẹp cho người sử dụng", ông Lâm khẳng định.

Thu Hương

Thông tin liên hệ Trần Đức Homes:

Văn phòng TP HCM: Phòng 6, lầu 9, tòa nhà Landmark, 5B Tôn Đức Thắng, quận 1

Văn phòng Hà Nội: Tầng 4, tòa nhà The Sun, Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm

Nhà máy: 69/13 Bình Chuẩn 42, phường Bình Chuẩn, TP Thuận An, Bình Dương

Email: sales@tranduchomes.com

Điện thoại: 0988 897 997

Website: https://tranduchomes.com