Mô hình SaaS được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Admin

Phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) dẫn đầu xu hướng cloud trên thế giới, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì giúp tối ưu chi phí, theo chuyên gia FPT Smart Cloud.

Đại diện FPT Smart Cloud dẫn chứng số liệu từ Bloomberg cho thấy, các nền tảng như Public Cloud và SaaS (Software as a Service) đều đạt 9% tỷ lệ tăng trưởng gộp hàng năm giai đoạn 2020-2023, tương đương với 60,36 tỷ USD. Đây cũng là phân khúc cloud có tiềm năng bùng nổ tại Việt Nam. Theo nghiên cứu từ Research and Market, tới năm 2025, tốc độ tăng trưởng CAGR của thị trường cloud tại Việt Nam dự đoán sẽ tăng trên 18,88%, từ đó kéo theo tăng trưởng doanh thu của mảng SaaS.

SaaS là dạng chuyển giao phần mềm cho phép người dùng truy cập từ xa thông qua Internet. Ưu điểm nổi bật nằm ở chi phí rẻ do chia nhỏ theo thời gian sử dụng và số lượng người dùng. Người dùng chỉ cần trả một khoản phí thuê dịch vụ từ nhà cung cấp hoặc dùng miễn phí một số tính năng cơ bản mà không cần đầu tư vào server hay chịu trách nhiệm về kỹ thuật như khắc phục sự cố, bảo trì hệ thống...

Bên cạnh đó, SaaS cũng thường xuyên cập nhật liên tục và sử dụng nền tảng điện toán đám mây. Nhờ vậy giảm chi phí ẩn của cho hạ tầng, vận hành, an toàn thông tin... giúp doanh nghiệp tăng quy mô, số lượng người sử dụng hoặc giảm, dừng sử dụng nếu nhu cầu giảm.

Đại diện FPT Smart Cloud nói, cùng với sự lên ngôi của AI và Big Data, SaaS được dự đoán sẽ ngày càng bùng nổ khi nhiều ông lớn trong ngành đã nghiên cứu nhằm tích hợp các công nghệ này với nhau. Tháng 11 vừa qua, Microsoft ra mắt phiên bản Microsoft 365 Copilot kết hợp AI và nền tảng SaaS sẵn có. Nhờ vậy, người dùng có thêm trải nghiệm làm việc năng suất, hiệu quả hơn.

Chuyên viên từ công ty tư vấn cho người dùng về dịch vụ SaaS. Ảnh: FPT Smart Cloud

Chuyên viên từ công ty tư vấn cho người dùng về dịch vụ SaaS. Ảnh: FPT Smart Cloud

Tuy vậy, theo đại diện FPT Smart Cloud, nhiều đơn vị vẫn gặp trở ngại khi tiếp cận dịch vụ cloud quốc tế. Để tháo gỡ rào cản này, đơn vị cung cấp trang mua hàng trực tuyến, giúp doanh nghiệp tiếp cận giải pháp công nghệ bản quyền từ Microsoft. Trên hệ thống, các đơn vị có thể truy cập, mua và quản lý gói đăng ký bản quyền Microsoft 365.

Website hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán bao gồm chuyển khoản, trả thẻ tín dụng với VNPay, đủ hóa đơn theo yêu cầu. Qua vài thao tác, doanh nghiệp có thể thiết lập và triển khai văn phòng số theo chuẩn 5.0, thúc đẩy kinh doanh và năng suất vận hành.

Doanh nghiệp có thể ngay lập tức sử dụng gói dịch vụ của Microsoft 365 sau khi hoàn tất thanh toán, chủ động quản lý và gia hạn dịch vụ tại một địa chỉ duy nhất. Các gói dịch vụ cập nhật, tích hợp công nghệ tiên tiến từ Microsoft với phiên bản chính hãng cho thị trường Việt Nam. Trong quá trình sử dụng, đội ngũ chuyên gia FPT luôn hỗ trợ đơn vị.

Minh Huy

FPT Smart Cloud hiện giảm 5% cho các đơn hàng trực tuyến cùng ưu đãi cho doanh nghiệp khi chuyển đổi dữ liệu sang Microsoft 365 từ nay đến hết ngày 31/12.