VinFast mở đợt tuyển dụng quy mô lớn

Admin

Hãng xe Việt cần thêm khoảng 8.000 nhân sự cho chiến lược phát triển ôtô điện nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Đợt tuyển dụng lần này của VinFast nhằm tìm nhân sự trong các lĩnh vực kỹ thuật, công nghiệp và cơ khí. Đại diện hãng cho biết, lần tuyển dụng diện rộng này nhằm đáp ứng yêu cầu sản xuất các dòng ôtô điện đang tăng cao.

Trước đó, ba dòng xe VF e34, VF 8 và VF 9 đã nhận hàng chục nghìn đơn đặt cọc từ người dùng. Hãng này cũng công bố xuất khẩu 5.000 xe đến thị trường Mỹ, Canada và châu Âu vào tháng 11.

Một dây chuyền lắp ráp ôtô tại nhà máy VinFast Hải Phòng.

Một dây chuyền lắp ráp ôtô tại nhà máy VinFast Hải Phòng.

Ngành công nghiệp ôtô toàn cầu đang trải qua quá trình thay đổi, dịch chuyển từ xe động cơ đốt trong truyền thống sang xe điện. Những công nghệ thông minh, tối ưu trải nghiệm người dùng là đích đến của các nhà sản xuất. Từ đó, môi trường làm việc với nhiều công nghệ, máy móc tiên tiến, quy trình khép kín... được VinFast đánh giá là yếu tố quan trọng, nhằm hướng đến mục tiêu này.

Tổ hợp VinFast tại Hải Phòng là một trong những nhà máy sản xuất ôtô hàng đầu khu vực, nơi ra đời những mẫu ôtô điện đầu tiên của Việt Nam. Trung tâm này chia thành nhiều phân xưởng sản xuất, công nghiệp phụ trợ, trung tâm đào tạo, viện nghiên cứu và phát triển...

Công nhân lắp ráp linh kiện ôtô điện VinFast.

Công nhân lắp ráp linh kiện ôtô điện VinFast.

"Vị trí trưởng bộ phận, kỹ sư, chuyên viên dành cho người tốt nghiệp đại học trở lên, kinh nghiệm ngoài 2 năm sẽ có thu nhập hàng đầu thị trường, tùy theo năng lực, vị trí", đại diện hãng nói. "Nhân lực trình độ cao có thể đạt mức thu nhập tương đương các quốc gia phát triển, kỹ sư ôtô cũng nằm trong nhóm top 10 nghề có thu nhập cao trên thế giới".

Theo khảo sát từ Glassdoor, mức lương trung bình của kỹ sư ôtô ở mức hơn 88.000 USD mỗi năm, tương đương 7.334 USD mỗi tháng.

Tuấn Vũ

Ảnh: VinFast.