Xe Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết được đấu giá khởi điểm 10 tỷ đồng

Admin

Chiếc Rolls-Royce - tài sản đảm bảo cho khoản vay của FLC Faros ở BIDV - sẽ được đấu giá với mức khởi điểm 10 tỷ đồng.

Theo Công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp, chiếc Rolls-Royce sẽ được đấu giá với giá khởi điểm 10 tỷ đồng. Đây là tài sản bảo đảm cho hợp đồng tín dụng giữa Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros và BIDV.

Siêu xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng ở Việt Nam. Ảnh: Minh Quân

Xe siêu sang Rolls-Royce Ghost mạ vàng ở Việt Nam. Ảnh: Minh Quân

Tính đến cuối tháng 2, FLC Faros nợ quá hạn gần 186 tỷ đồng, trong đó nợ gốc 177 tỷ đồng. BIDV chi nhánh Quy Nhơn thu giữ chiếc xe này hồi tháng 8 do nhiều lần thông báo quá hạn nhưng FLC Faros và bên sở hữu tài sản bảo đảm là FLCHomes không tự nguyện trả nợ.

Như vậy, mức giá khởi điểm của chiếc Rolls-Royce này chỉ tương đương hơn 5% khoản nợ quá hạn của FLC Faros tại BIDV.

Giá khởi điểm không bao gồm các chi phí liên quan đến chuyển nhượng sở hữu, sử dụng tài sản, lệ phí trước bạ, công chứng, đăng ký và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua tài sản. Các chi phí này do người trúng đấu giá chịu.

Người tham gia đấu giá chiếc xe này phải đặt trước 2 tỷ đồng, tương đương 20% giá khởi điểm. Cuộc đấu giá sẽ được tổ chức sáng ngày 24/10 tại trụ sở đơn vị đấu giá ở quận Phú Nhuận, TP HCM. Người mua sẽ đấu giá trực tiếp bằng lời nói tại cuộc đấu giá, mỗi bước giá cách nhau tối thiểu 50 triệu đồng.

Xe siêu sang này được sản xuất năm 2011 tại Anh, sơn màu đỏ. Chiếc xe mạ vàng xuất hiện lần đầu ở Việt Nam năm 2013, đăng ký biển số vào giữa năm 2018.

Anh Tú